Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Long Hải là một trong hai thị trấn của huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Long Hải cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía đông bắc và cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km về phía đông nam. Du lịch Long Hải là nơi ít tấp nập hơn Vũng Tàu, biển ở đây cũng khá đẹp và min, phù hợp với các hoạt động giải trí thể thao cũng như nghỉ dưỡng. Bạn nên đi Long Hải trong 1 ngày kết hợp trong chuyến đi Vũng Tàu hoặc dành hẳn 2 ngày đi Long Hải và các điểm thăm quan lân cận. Một số thông tin kinh nghiệm về Long Hải xin chia sẻ với các bạn.

Du lịch Long Hải

Đường Đi Long Hải

  • Đi xe khách: bạn có thể xuống bến xe và bắt xe đi Vũng tàu hoặc đi tàu cánh ngầm từ Sài Gòn đến bến Đá của Vũng tàu, từ đó bạn đi vào thành phố khoảng 4km, mua vé đi Long Hải.
  • Nếu bạn đi xe ô tô riêng bạn đi xuống Vũng Tàu rồi đi Long Hải Phước Hải theo đường 51C. Cụ thể, tới ngã 3 Bà Rịa, chạy thẳng vào cổng chào, đi theo đường lớn, gặp ngã 3 cứ rẽ phải mà đi, bạn cũng nên mang theo bản đồ hoặc hỏi người dân. Con Đường ven biển từ Long Hải – Bình Châu, Hồ Cốc rất đẹp, qua các địa danh nổi tiếng như Dinh Cô, Minh Đạm, Lộc An – Sông Ray, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bình Châu,…
  • Ngoài ra, bạn có liên hệ đặt tour đi Long Hải ở Vũng Tàu, liên hệ các công ty du lịch ở đó.

Khách sạn ở Long Hải

Khách sạn Long Hải

Khách sạn do Nhà nước đầu tư, với diện tích rất rộng, có cổng rào, bảo vệ, nhà xe ô tô có mái che (nhỏ, có thể để được 2 xe 4 hoặc 7 chỗ), sân rộng (có thể đỗ xe), xung quanh có nhiều cây xanh trang thiết bị đầy đủ. Hiện chia thành 02 khu, một khu biệt thự và khu bình dân. Khu biệt thự chỉ có 03 căn, mỗi căn có 5 phòng, dưới trệt có 2 phòng đôi, lầu 1 có 3 phòng 3 người, có ban công.
Hiện tại, khách sạn đã xuống cấp và cũ do các Bác ít quan tâm sửa chữa và tái đầu tư. Nhưng cũng có thể dừng chân nghỉ lại cho các bạn tham khảo. Liên hệ: 064. 38 68 976; 38 68 010 – Ms. Thường, Ms. Nga. Phòng đôi, giá tham khảo 380k/phòng (được giảm giá còn 300k).

Đoàn An Điều Dưỡng 298 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Bộ Quốc Phòng

Địa chỉ: Đoàn An Diều Dưỡng 298, Thị trấn Long Hải, H. Long Điền, BRVT (ngay Dinh Cô) Điện thoại : Lễ tân 064.6289128. Nhà hàng 064.6289138
Trang thiết bị đầy đủ, sạch sẽ. Giá thuê tham khảo 300.000vnd/ngày, phụ thu 100.000vnd nếu checkout quá 12h pm. Ăn trưa ở Nhà ăn của Đoàn: thức ăn ngon, giá tương đối rẻ, phục vụ chu đáo.
Du lịch Long Hải

Resort ở Long Hải

Ở Long Hải có 3 resort, Long Hai resort, Anosis resort, và Tropicana resort. Giá cả cũng không phải là rẻ, giá thấp nhất khoảng 77$.
Với Anoasis được đánh giá khá tốt. Khu này cũng yên tĩnh thích hợp để nghĩ dưỡng. Ưu điểm: phục vụ tốt, phòng ốc rộng đẹp, tuy nhiên phòng tắm không xuất sắc lắm dù lớn, bãi biển đẹp, ăn ở resort (buffet 3 bữa luôn) rất ngon, có đầu bếp ngước ngoài. Khuyết điểm: hồ bơi nhỏ, ăn ở ngoài phải đi xa. Resort nằm trên đồi cao nên nếu ai ở phòng trên cao thì đi khá mệt, book phòng ở dưới hoặc familly room không phải leo thì rất ok, giá khá mắc.
Tropicana và Long Hai beach, dịch vụ được đánh giá tương đương. Long Hải Beach thì rộng hơn nhiều, có nhiều căn riêng biệt, rộng rãi thích hợp cho gia đình. Tiện nghi đầy đủ lắm. Giá phòng thì khoảng $140-200/đêm/ 2 người.
Kiểm tra giá mấy resort tại Agoda các bạn vào đây nè

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Chơi gì ở Long Hải

Thăm núi Minh Đạm

Là Căn cứ một thời oanh liệt, biểu tượng của những anh hùng Việt Nam thời kháng chiến. Đường lên núi được trải nhựa rất dễ đi, nhưng hơi hẹp, Innova ngồi đủ chỗ thì chỉ chạy được số 1 và số 2 mà thôi, số 3 thì chỉ được một vài đoạn ngắn. Lên cao một tí, lưng chưng dốc, chúng ta có thể “thu vào tầm mắt” cảnh biển Long Hải thật hùng vĩ và bao la. Các điểm thăm quan trên núi: khu Di tích Chiến khu Minh Đạm, Chùa Ngọc Tuyển, Bạch Vân Động.

Bãi biển Dinh Cô

Bãi biển nằm ngay dưới chân điện Dinh Cô. Cát biển ở đây có màu vàng nhạt và rất mịn. Bãi biển rộng phù hợp cho các hoạt động thể thao, hoạt động nhóm và thư giãn cuối tuần. Suốt chiều dài hàng cây số, bãi biển bằng phẳng, không có đá. Khi nước ròng, bãi biển lùi xa hơn, du khách thỏa chí khám phá cuộc sống của các loài nhuyễn thể và cá dưới lớp cát mịn màng ngay chân mình.

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện còn có tên gọi khác là Chùa Khỉ. Thiền viện nằm dưới chân núi Kỳ Vân thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất, Bà Rịa Vũng Tàu. Chùa trước đây là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen. Cảnh quan của chùa rất đẹp. Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân, ở đây có nhiều tảng đá tạo những những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng. (trích wikipedia)

Kết hợp đi thêm các điểm du lịch xung quanh

Nếu đi 2 ngày, ngoài biển Long Hải ra các bạn có thể đi dọc biển thăm quan Hồ Tràm. Biển ở Hồ Tràm sạch hơn, yên tĩnh hơn, nhưng dịch vụ thì không bằng Long Hải. Đường từ Long Hải sang Hồ Tràm rất đẹp, nhất là khúc qua cầu Sông Ray, ngắm sông, ngắm biển và những Cồn cát.

Xem thêm : Du lịch Bụi Phú Quốc

Cắm trại ở Long Hải

Với những đoàn đi cắm trại, số lượng người đi tầm 30 người. Bạn nên đi khảo sát trước để có chuyến đi thành công. Long Hải có 4 khu có thể cắm trại:
  • Khu Dinh Cô, mộ Cô. Khu này khá nổi tiếng, sầm uất, gần thị trấn, nhiều nhà trọ, khách sạn.
  • Khu resort dưới chân núi Minh Đạm: đẹp, nhưng giá mắc.
  • Núi Minh Đạm: có thể vào rừng cắm trại.
  • Bình Châu – Hồ Cốc: hoang sơ.
Gợi ý: bạn Tranh thủ xuống vào buổi sáng và leo núi Minh Đạm, có thể chuẩn bị đồ ăn & ăn trên núi. Buổi chiều xuống khu Dinh Cô có nhiều khách sạn.
Du lịch Long Hải

Tìm chúng tôi trên facebook

SITE-MAP

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Live chat

Facebook chat
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis