Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nằm ở trung tâm Singapore ,Singapore Botanic Gardens là Vườn lan quốc gia, với bộ sưu tập phong lan kỳ lạ nhất trên hành tinh. Mặc dù Vườn lan quốc gia được khai trương vào năm 1995, hoa lan đẹp và quý hiếm đã được một phần của Vườn Bách thảo Singapore từ khi thành lập vào năm 1859. Theo kết quả của một chương trình thu thập hoa lan chỉ đạo bởi Henry Ridley - Giám đốc đầu tiên của khu vườn - một ngôi nhà phong lan đã được mở vào năm 1899 mà đã mở rộng hơn nữa bởi các giám đốc tiếp như IH Burkill và RE Holttum.


Năm 1929, khu vườn phong lan đã phát như là một phần của một chương trình bảo tồn phong lan tiên phong bởi Holttum. Kể từ đó, chương trình độc đáo này đã phát huy tác dụng tích cực trong việc sản xuất một loạt các giống lai nổi bật. Sau đó vào năm 1980 khi các khu vườn có một khoản tài trợ để tái phát triển của nó,trên cơ sở của một khái niệm ba điểm với ba khu vực khác nhau như: Bukit Timah Core, Tanglin Core và The Central Core.

Trải rộng trên một diện tích ha đất trên những ngọn đồi cao nhất của Singapore Botanic Gardens, National Orchid Garden là nơi trưng bày lớn nhất của hoa lan nhiệt đới trên thế giới, với hơn 60.000 loài phong lan 1.000 loài phong la. Đáng chú ý nhất về khu vườn này sắp xếp hoa lan trên cơ sở một hệ thống màu sắc cho phù hợp với bốn mùa khác nhau.Ví dụ, kem và hoa lan màu vàng nổi bật cho mùa xuân với hoa lan màu hồng và màu đỏ tượng trưngcho mùa hè. Một bộ sưu tập đáng kinh ngạc của hoa phong lan trắng tạo thành một phần của màn mùa đông và hoa lan tím cũng như đỏ đậm cho mùa thu.

Một trong những phân đoạn quan trọng nhất của Vườn lan quốc gia là Burkill đã từng phục vụ như là nơi cư trú của các giám đốc của khu vườn. Một cấu trúc kiểu thuộc địa, Burkill Hall là nơi trưng bày các giống lan VIP của một loạt các giống lan nổi bật đã được lai tạo đặt tên theo một số nhân vật nổi tiếng trên thế giới như Asocenda Kwa Geok Choo, Dendrobium Jackie Chan, Paravanda Nelson Mandela và Dendrobium...

Một điểm nổi bật chính nữa của khu vườn là Hoon Siang Mist House,nơi bạn sẽ đi qua một khu vườn với cac loại hoa lan có mùi thơm. Liền kề là Yuen-Peng McNeice Bromeliad Bộ sưu tập với khoảng 1.000 giống Bromeliads được tặng bởi quý cô Yuen-Peng McNeice. Điểm tham quan của khu vườn cũng bao gồm một khu nhà mát được phát triển dành riêng để làm một nơi trú ẩn cho hơn 500 loài phong lan - chủ yếu là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chiếm một diện tích khoảng 600 mét vuông, Cool House là một cấu trúc nhà kính điều khiển máy làm lạnh bằng máy tính,giúp giữ theo nhiệt độ dưới trung bình của Singapore.

Tìm chúng tôi trên facebook

SITE-MAP

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Live chat

Facebook chat
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis