Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Du lich Sapa

Du lịch sapa chủ yếu dựa vào tài nguyên khí hậu mát mẻ và du lịch văn hóa, là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống. Trong đó có hai dân tộc thiểu số nổi bật là Mông và Dao. Đến Sapa bạn sẽ được thư giãn trong bầu không khí mát lạnh của xứ sở cận ôn đới, đi thăm các bản làng dân tộc, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Thời gian du lịch Sapa. Bạn có thể đi quanh năm, mùa hè thì mát, mùa đông thì lạnh nhưng lại được ngắm những biển mây, sương mù giăng kín thị trấn. Mỗi mùa có một cái hay riêng, theo kinh nghiệm du lịch Sapa của mình, bạn nên dành ít nhất là 2 ngày 1 đêm ở Sapa, đủ thời gian đi thăm quan những điểm đẹp nhất.

Một số kinh nghiệm du lịch Sapa

Đi lên Sapa như thế nào

Có hai cách để đến với Sapa, bạn có thể đi tầu hỏa với ngồi mềm điều hòa hoặc giường nằm. Cá nhân mình khuyên bạn nên mua giường nằm, tuy đắt hơn đôi chút nhưng còn thoải mái, ngày hôm sau bạn còn có đủ sức khỏe để đi chơi. Bạn nên đặt vé tầu bởi các cty đại lý vé tầu Sớm vào các dịp nghỉ lễ đông người đi. Ngoài ra bạn có thể đi xe Bus lên Sapa, xe giường nằm chạy đêm, tuy nhiên không xe Bus đêm ngoài Bắc dịch vụ không tốt như trong Nam, những cũng tạm ổn. Ưu điểm giá rẻ hơn tầu hỏa. Một số hãng xe như Hưng Thành, Hải Vân, Sen Việt hay Việt bus. Bạn đi vào buổi tối thì sáng sớm đã đến Sapa. Bạn cũng nên đặt luôn vé khứ hồi để cho chủ động đi về.
Tham khảo địa chỉ mua vé tàu
  • Ga Hà Nội, đặt vé Ngồi Mềm hoặc Ngồi Cứng đi Sapa điện thoại 04-3942.3949. Ga có giao vé tại nhà ở nội thành Hà Nội có thu phí
  • Trường hợp tư vấn đi Giường nằm khoang 6 giường cứng hoặc, vé tàu giường nằm Khoang 4 Ốp gỗ điều hòa, tàu du lịch thì có thể liên hệ với Andy, nên đặt sớm trước 10 ngày, vào dịp lễ 2/9 hoặc tết âm lịch, dương lịch thì nên đặt trước 1 tháng. Số đt của Andy 01668712937
Đi Tầu đến Lào Cai các bạn có thể đi xe Bus lên Sapa, giá khoảng 40k – 60k cho 1 chiều. Nếu các bạn đã đặt khách sạn trên Sapa, bạn có thể nhờ khách sạn cho xe xuống Ga đón, hoặc đặt dịch vụ này ở khách sạn. Đi xe khách có thể liên hệ nhà xe Minh Trung 0919986119.
Đi bằng ô tô khách: Xe giường nằm giá từ 230.000 – 300.000VND/vé/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng. Các hãng xe: Hải Vân (ĐT ở Hà Nội : 04.38717171 / Lào Cai: 0203.872.606), Hà Sơn (ĐT: 04 66.62.62.62), Hưng Thành (ĐT: 0989.294.294), VietBus (ĐT: 043-627.27.27). Mỗi hãng có nhiều chuyến đi Sapa, chuyến sớm nhất từ 17h00. Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Ngoài ra, đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

Xe bus Sapa và Tour ghép Sapa bằng bus

Từ 2014 đi từ Hà Nội lên Sapa bạn có thể rút ngắn thời gian bằng cách đi bus theo đường cao tốc mới . Thời gian đi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai mất khoảng 4 tiếng, từ Lào Cai lên Sapa khoảng 1 tiếng, như vậy tổng thời gian từ Hà Nội đi Sapa là 5 tiếng. Giá xe Bus đi đường cao tốc cũng tùy từng hãng xe, theo chất lượng xe và dịch vụ. Giá giao động từ 300.000 đến 350.000 tùy hãng. Tuy nhiên nếu bạn đi ghép xe tour thì giá sẽ rẻ hơn và dịch vụ tốt hơn, nếu cần đi ghép xe bus tour , hoặc tour ghép Sapa bằng xe bus thì liên hệ Andy nhé 01668712937.

Thiên Nhiên và Con Người Sapa qua ống kính Vũ Nam Dương

Du lịch Sapa

Nhà nghỉ và khách sạn ở Sapa

Có hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ ở Sapa đó là khu đường Cầu Mây và Fansipang, giá trung bình từ 200 – 300k/ đêm phòng 2 người. Mùa lễ tết có thể từ 250 – 350k/ ngày đêm tùy khách sạn. Một số khách sạn giá hợp lý mình đã từng ở :
  • Nhà nghỉ Quốc Thái trên đường Fansipang, đoạn ngã rẻ sạu chợ, hôm mình ở là 200k/đêm có chỗ đỗ xe ô tô (chỉ được 2 xe 7 chỗ thôi), phòng có 2 giường đôi, 4 người ở (giá sẽ cao hơn chút). Ai cần sdt thì liên hệ mình.
  • Hoàng Phương sát khách sạn công đoàn, cách nhà thờ khoảng 200m, cách bến xe khoảng 700m, ngay sát chợ và núi Hàm Rồng, vừa yên tĩnh, giá cả cũng phải chăng, khoảng 250k/ngày đêm (Lễ Tết thì khoảng 300k).
  • Khách sạn Mimosa ngay dưới chân chợ, giá phòng khách sạn chấp nhận được (có chỗ để ngủ và tắm rửa vệ sinh): 250k/phòng/đêm (có 2 giường đơn)
  • Khách sạn Mùa Xuân. Giá phòng ngày thường 250k. Ngày cuối tuần 300k. Phòng có 1 giường đôi và 1 giường đơn. Phòng nhìn sang đc dãy Hoàng liên Sơn và ngay gần chợ Sapa. Đi bộ mất 5p đến nhà thờ đá. Số đt ks: 0203871380
  • Nhà nghỉ Cô Vương 01677604658, số 10 phố Thạch Sơn. Giá khoảng 300 – 350k.
  • Nhà nghỉ Khuyên Ngọc. Giá cũng rẻ, bạn gọi check lại giá 0983636350, 0203872449
  • Khách sạn – nhà hàng Little Sapa II. Địa chỉ: 38 Cầu Mây – Điện thoại: (020) 871238 – 871222. Chủ khách sạn: Chú Dũng – Di động: 01688 063 526. Chú này hiền khô, bạn gọi hỏi và book trực tiếp với chú luôn cũng được. Khách sạn này nằm ngay phố Cầu Mây, vị trí ngay trung tâm phố cổ thị trấn Sapa. Từ đây bạn đi bộ lòng vòng chơi chỗ này chỗ kia cũng gần. Đi bộ ra nhà thờ đá hay Hàm Rồng mất chừng 5-10. Bạn có 3 người, có thể thương lượng để lấy 1 phòng ngủ chung.
Xem Giá phòng các khách sạn ở Sapa tại trang đặt phòng Agoda.vn

Xem thêm: Lịch trình tham khảo Tour Du Lịch Sapa

Các điểm du lịch ở Sapa

Có nhiều điểm để đi thăm quan ở Sapa, tuy nhiên có một số các điểm chính sau bạn không nên bỏ qua đó là : Bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Tả Phình, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc. Các điểm này không cùng hướng, đều rải rác quanh Sapa. Bạn nên thuê xe máy để đi cho tiết kiệm, nếu đi gia đình thì thuê ô tô riêng. Giá thuê xe máy từ 80k – 120k tùy loại xe, xăng tự đổ, thuê dễ dàng. Ô tô bạn có thể hỏi thêm ở khách sạn bạn ở.
Đường từ Sapa đi bản Tả Van và Tả Phình đều có các ruộng bậc thang rất đẹp. Bản Tả Phình là bản người Dao đỏ, bạn có thể sử dụng dịch vụ tắm lá thuốc tại đây. Bản Tả Van nằm trong một thung lũng, mùa đông và xuân có mây bao phủ. Đường đi Tả Van cũng là đường đi Bản Hồ và Bãi đá cổ Sapa. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Sapa, một view đẹp đáng để đi. Nếu bạn thích trekking thì có thể đi Tả Van hoặc Cát Cát, trekking rất thoải mái và tự do, nên đi trek vào mùa thu hoặc đông xuân, thời tiết lạnh hơn.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, bạn có thể tự đi bộ từ khách sạn, thời gian thăm quan Hàm Rồng đi trong 1 buổi sáng hoặc chiều. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Ngày nay Hàm Rồng được qui hoạch và tôn tạo với nhiều vườn hoa đẹp, nhiều loài hoa quí cũng được đưa về đây khoe sắc.

Nhà thờ cổ Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Bản Tả Phình

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây tập trung đa số là bảng làng dân tộc Dao Đỏ, với nghề thổ cẩm nổi tiếng. Từ đường quốc lộ vào bản, bạn sẽ đi qua những thung lũng ruộng bậc thang đẹp, những con đường đất dẫn bạn vào sâu trong thũng lũng. Ngoài khám phá văn hóa dân tộc Dao bạn cũng có cơ hội ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như: hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh. Bên cạnh bản người Dao ở Tả Phình bạn có thể tìm hiểu văn hóa các dân tộc thiểu số khác ở Sapa như : bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ; bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải – người H’mông đen; bản Hồ của đồng bào Tày; bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen; bản Hồ của người Xá Phó.

Cánh Đồng ruộng bậc thang Sapa

Khi đi Du lịch Sapa bạn cũng đừng bỏ lỡ các cánh đồng ruộng bậc thang trải dài khắp nơi xung quanh thị trấn Sapa. Từ đường quốc lộ từ Lào Cai lên, đường từ Sapa đi bản Tả Van (ruộng bậc thang đẹp), đường từ Y Linh Hồ đi Tả Van Lao Chải, các ruộng bậc thang ở đường vào bản Tả Phình. Thời gian thăm ruộng bậc thang đẹp nhất thường từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, tùy thời điểm lúa chín từng năm.

Giá vé một số điểm thăm quan tại Sapa

  • Núi Hàm Rồng 70.000VND
  • Bản Cát Cát 40.000VND
  • Bản Sín Chải 20.000VND
  • Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND
  • Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND
  • Thác Bạc 10.000VND
  • Thác Tình Yêu 35.000VND
  • Phan Si Păng (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND
Xem thêm: Ruộng Bậc Thang tại Y Tý – Lào Cai

Ăn uống ở Sapa

Ăn các bữa chính và ăn sáng bạn có thể vào khu chợ ẩm thực gần quảng trường, đối diện nhà thờ, có đầy đủ các món ăn và giá tiền đều public, các nhà hàng trên Sapa đều có public menu ở ngoài rất tiện cho bạn lựa chọn. Các quán ăn vỉa hè cũng sẵn, cho những ai thích ăn vặt : đồ nướng, nem chua v.v.v.

Chương trình Sapa 2 ngày 3 đêm

Đây là chương trình mình lên sơ bộ cho các bạn, dựa theo kinh nghiệm du lịch Sapa của mình. Đêm thứ nhất bạn lên tầu đi Sapa, sáng tới Ga Lào Cai, bắt xe bus đi Sapa (nên đặt vé giường nằm trên tầu). Sáng đến gửi hành lý tại Khách sạn, thuê xe đi bản Tả Van và bãi đá cổ, trưa quay lại ăn trưa tại thị trấn Sapa. Chiều đi xe máy tiếp, thăm bản Tả Phình, tắm lá Dao (hoặc chọn đi Thác Bạc, hoặc bản Cát Cát) về lại Sapa lúc chiều muộn, trả xe thong dong đi bộ thăm quan. Tối ăn lẩu cá Hồi hoặc các món ăn đặc sản Sapa. Nếu bạn đi xe máy lên Thác Bạc, nhớ đi xe lên hẳn đỉnh đèo Ô Quí Hồ, cảnh sắc rất rất đẹp.
Ngày 2 : (đi bộ) bạn đi thăm núi Hàm Rồng, vườn hoa dưới chân núi. Ăn trưa xong có thể đi chợ mua sắm, 2 điểm này có thể đổi lại cho nhau tùy tình hình chợ trên Sapa. Ngày 2 này bạn cũng có thể thuê xe máy tiếp nếu như muốn đi các điểm ở xa. Chiều bắt xe trở lại Lào Cai lên tầu về Hà Nội.

Tour Sapa

Có nhiều tour như tour ghép, giá trung bình khoảng từ 800k đến 1 triệu 300k cho lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Sapa, tùy vào khách sạn 2 sao hoặc 3 sao sẽ có giá trong khoảng trên. Giá tour chưa bao gồm vé tàu hoặc vé xe khách.

Du lịch Sapa

Tìm chúng tôi trên facebook

SITE-MAP

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Live chat

Facebook chat
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis